top of page
Search
  • phathai1thang

Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Thai 13 tuần được xếp vào dạng thai to, do đó khi quyết định phá thai ở tuần tuổi này chị em cần phải hết sức cân nhắc. Vậy phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không? Hãy cùng các chuyên gia sản phụ khoa tại Phòng khám Đa Khoa Đại Đông tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thai nhi 13 tuần tuổi đã phát triển gần như hoàn chỉnh, nên việc phá thai tại thời điểm này có thể gây ảnh hưởng nhất định đến tâm lý và sức khỏe của thai phụ.

Trong trường hợp bắt buộc phải phá thai 13 tuần, thì bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được bác sĩ tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp.

Phá thai 13 tuần cần đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện

Nếu thực hiện phá thai 13 tuần tuổi tại những cơ sở y tế không uy tín, bác sĩ không có kinh nghiệm chuyên môn cao, thai phụ sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm có thể kể đến như sót thai, sót nhau, thai chết lưu, dính buồng tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, tắc vòi trứng.

Thậm chí, ở lần mang thai sau, chị em có nguy cơ bị nhau tiền đạo, mang thai ngoài tử cung,... có trường hợp còn bị vô sinh hoặc tử vong do phá thai không đúng cách.

Những nguy cơ khi phá thai 13 tuần tuổi không an toàn hiện nay

Băng huyết: Tình trạng chảy máu ồ ạt sau phá thai là hiện tượng phổ biến nhất trong các biến chứng sau phá thai lớn, lượng máu mất đi rất nhiều, khiến thai phụ không đủ sức khỏe, băng huyết phải tiến hành xử lí nhanh nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Thủng buồng tử cung: Khi phá thai lớn, túi thai đã dính chặt vào thành tử cung, nên khi áp dụng các cách phá thai khi em bé chưa sẵn sàng để ra đời sẽ khiến tử cung có thể bị thủng, hay do tư thế của tử cung quá gập, tử cung đã có sẹo mổ, mắc các bệnh lý tử cung cũng khiến xảy ra tình trạng này.

Viêm tắc vòi trứng: Việc phá thai khi thai đã lớn là nguyên nhân khiến vòi trứng để lại sẹo, dẫn tới tắc nghẽn. Tắc nghẽn vòi trứng khiến nữ giới bị vô sinh. Ngoài ra, còn rất nhiều biến chứng khi phá thai lớn mà thai phụ không thể lường trước, nhưng rất nhiều trường hợp khi phá thai 5 tháng tuổi trở lên sẽ dẫn tới vô sinh hay nguy hiểm đến tính mạng vì vậy, cần cân nhắc thật kỹ và lựa chọn các bệnh viện lớn, uy tín để thực hiện.

Phương pháp phá thai 13 tuần tuổi an toàn hiện nay tại phòng khám đa khoa Đại Đông

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông cho biết, trường hợp phá thai lớn 13 tuần tuổi, sẽ không thể áp dụng các biện pháp phá thai bằng thuốc hay hút thai, nạo thai bởi điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ.

Hiện tại, với thai 13 tuần tuổi sẽ được áp dụng phương pháp phá thai là nong - gắp thai. Đây là phương phá an toàn, đem lại tỷ lệ thành công cao, thời gian thực hiện nhanh chóng, ít gây đau đớn, không gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản sau này của chị em.

Quy trình thực hiện phá thai 13 tuần bằng phương pháp nong - gắp thai được diễn ra theo trình tự các bước như sau:

- Kiểm tra, thăm khám tổng quát xem thai phụ có đủ điều kiện để thực hiện phá thai 13 tuần tuổi hay không? (kiểm tra sức khỏe thai phụ, xác định chính xác vị trí thai nhi trong buồng tử cung).

- Thai phụ được uống thuốc để kích thích cổ tử cung mở rộng, sau đó thực hiện gây tê, sát trùng vùng kín, để giảm thiểu khả năng viêm nhiễm bên trong âm đạo và tử cung.

- Đặt van và dùng nong, kẹp để mở rộng tử cung. Đồng thời, đưa dụng cụ y tế đã được sát khuẩn vào tử cung để thực hiện gắp và hút thai ra ngoài.

- Kiểm tra sau hậu phẫu, đưa thai phụ về phòng hồi sức để nghỉ ngơi và theo dõi nếu không có gì bất thường xảy ra thì thai phụ sẽ được xuất viện.

Chú ý: Để cơ thể nhanh chóng phục hồi và phòng ngừa thiếu sắt sau khi phá thai, chị em nên thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi hay sử dụng các chất kích thích như cafe, thuốc lá, rượu bia.

Ưu điểm của phương pháp nong - gắp thai an toàn

- Phòng tránh nguy cơ bị viêm nhiễm: Nạo hút thai không an toàn sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, sinh sản rất cao, bởi vậy cần được thực hiện tại phòng tiểu phẫu vô trùng. Với các phương pháp phá thai an toàn như trên, sẽ đảm bảo mức độ an toàn rất cao, không có biến chứng gây viêm nhiễm.

- Không làm tổn thương cổ tử cung, tử cung: Các phương pháp phá thai an toàn được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ tránh được những tổn thương cổ tử cung, tử cung như thủng, loét, dính tử cung.

- Giúp thai phụ phục hồi nhanh chóng: Phá thai bằng các phương pháp tiên tiến trên sẽ giúp thai phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Sau thời gian điều trị vài tuần có thể sinh hoạt và làm việc bình thường, không ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của chị em.

- Không làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai về sau: Phương pháp phá thai an toàn có thể bảo vệ tử cung, phòng tránh các biến chứng viêm nhiễm và sau khi hồi phục vài tuần kinh nguyệt trở lại bình thường thì chị em có thể mang thai mà không có bất kì ảnh hưởng nào.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc đình chỉ thai kỳ 13 tuần liệu có nguy hiểm không? Nếu còn gì thắc mắc thì hãy nhấp vào tư vấn phá thai miễn phí bên dưới, các chuyên gia sẽ nhanh chóng giải đáp.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông (Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Tư vấn phá thai miễn phí: 02838 115688 hoặc 02835 921238

6 views0 comments
bottom of page